Tin tức

Tại sao tôi nên chọn kỹ thuật điện ?

Ngày Đăng : 17/03/2019 - 12:25 AM

Khi còn bé, tôi luôn thích chơi với máy tính và đồ điện tử. Cuối cùng tôi đã trở thành anh chàng IT cho tất cả những người bạn thời thơ ấu của mình, giúp họ sửa chữa máy tính và điện thoại bị hỏng. Tôi cũng yêu âm nhạc và chơi trong ban nhạc High School của tôi. Tôi bị mê hoặc bởi những khuôn mẫu trong lý thuyết âm nhạc và cách xác định cao độ. Từ âm nhạc, tôi nhận ra nhiều quy mô và hợp âm khác nhau liên quan nhiều đến toán học, mà chính nó đã thổi vào tôi.

Khi tôi phải chọn một tấm bằng để học đại học, tôi nhận ra rằng tôi thực sự muốn hiểu sở thích của con tôi ở mức độ sâu sắc hơn nhiều.

Mở ra hàng tá máy tính và điện thoại, tôi luôn nhìn vào bảng mạch trong đó với sự tò mò và bí ẩn. Tôi nhận ra ở mọi nơi tôi đến tôi sẽ thấy các thiết bị điện tử, nhưng về lý do tại sao hoặc cách chúng hoạt động tôi không biết. Nhìn thấy ngôn ngữ lập trình xuất hiện trong cuộc sống của tôi thông qua văn hóa chính thống và chơi xung quanh với phần mềm và hệ điều hành tôi đã sử dụng, tôi chỉ thấy chúng là những từ lạ không có nghĩa, chỉ hiểu rằng chúng là hướng dẫn cho máy tính tuân theo. Xem cách hệ điều hành kiểm soát các khía cạnh của đa tác vụ chỉ đơn giản là đa tác vụ đối với tôi và tôi không biết nó thực sự đang làm gì ở cấp độ phần mềm.

Tôi cũng có một tình yêu cho lý thuyết âm nhạc và điện tử âm thanh. Tôi cũng muốn hiểu vật lý của âm nhạc ở cấp độ sâu hơn. Thuật ngữ sử dụng những thứ như Hz để điều chỉnh nhạc cụ của tôi rất hấp dẫn, nhưng những gì Hz có ý nghĩa với tôi ngoài một số không có. Xem cách âm nhạc được ghi ở mức chuyên nghiệp thật đáng kinh ngạc, nhưng thuật ngữ như tỷ lệ lấy mẫu có ý nghĩa gì đối với tôi ngoài chất lượng chủ quan của bản ghi âm là không có.

Về bản chất, tôi nhận ra có một phần của thế giới mà tôi không thể nhìn thấy và do đó thiếu khả năng nhìn thấy "màu sắc" nhất định của thực tế này. Tôi không muốn sống trong một thế giới nơi tầm nhìn của chính tôi bị mù với thứ gì đó rất phổ biến xung quanh môi trường của chính tôi. Tôi không muốn nhìn thế giới với một bộ màu hạn chế.

Vì vậy, cuối cùng tôi đã chọn ECE tại trường đại học hàng đầu ở Texas và tôi yêu nó cho đến nay. Trọng tâm của tôi là về công nghệ phần mềm và xử lý tín hiệu, cho tôi hiểu về điện tử máy tính cũng như vật lý của sóng. Bây giờ tôi thực sự có thể nói rằng tôi nhìn thấy nhiều màu sắc của thế giới hơn và rất thích giải thích những điều tôi thấy với những người xung quanh và bản thân mình. Mở điện thoại ra, tôi có thể thấy ngay tất cả các màu bên trong nó, thay vì xem điện thoại chỉ là những sợi dây và bảng bí ẩn. Chuyển đổi tốc độ lấy mẫu của micrô của tôi, tôi thấy ngay màu sắc của hành động đó ngoài việc thay đổi một số.

Nhưng tất nhiên mọi bằng cấp ngoài kia đều dẫn đến việc nhìn thấy nhiều hơn thế giới. Không có bằng cấp là "tốt hơn" so với người khác. Vì lý do đó, tôi luôn học hỏi những điều mới mà không ràng buộc với một số chủ đề cụ thể. Tôi chỉ đơn giản là thích theo đuổi việc mở rộng tầm nhìn và màu sắc của riêng tôi về thế giới.

Điều đó có nghĩa là, tình yêu tri thức đã cho phép tôi đi sau bất kỳ môn học nào và xuất sắc trong đó. Và, chính với tình yêu tri thức của tôi và xem kỹ thuật điện đã định hình thế giới của chúng ta như thế nào mà cuối cùng tôi đã học ECE như một sinh viên chưa tốt nghiệp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi đã chọn ECE vì đơn giản là tôi thích các khái niệm ECE. Thay vào đó, nó đã thấy cách tôi nhận thấy một phần lớn của thế giới bị thiếu trong thực tế của tôi và do đó trở nên quan tâm đến việc tìm kiếm thế giới bị mất này là lý do gốc để chọn ECE. Tuy nhiên, điều quan trọng cần hiểu là thực tế của một người thiếu những phần của nó không phụ thuộc vào một số hằng số phổ quát, mà nó dựa trên suy nghĩ, lịch sử cuộc sống và cảm xúc của chính mình.

Trong một vũ trụ song song, một tôi khác có thể đã xem ngôn ngữ học là thứ lớn nhất còn thiếu trong thực tế của tôi và có lẽ ECE không nhiều. Về bản chất, môi trường và lịch sử cuộc sống của tôi đã hình thành nên hiện thực độc đáo của tôi. Bằng cách lặn sâu vào lịch sử cuộc sống và môi trường tôi sống, tôi đã có thể nhìn thấy thực tế của mình ở dạng rõ ràng nhất. Sau đó, tôi đã có thể tạo ra những sở thích ngoài lý do hời hợt, chẳng hạn như tiền, hoặc nghĩ rằng lập trình là thú vị bởi vì ai đó đã viết một số ứng dụng tuyệt vời như Zuck. Nhưng đúng hơn, tôi đã có thể tìm thấy lợi ích bắt nguồn sâu trong nền tảng của sự tồn tại độc đáo của riêng tôi.

Nói cách khác, những sở thích tôi chọn không xuất phát từ những cảm xúc bề mặt tích cực mà tôi gợi lên từ họ như ví dụ như thích lập trình do cảm xúc mà tôi cảm thấy khi thấy mọi người viết các ứng dụng độc đáo và sáng tạo; nhưng đúng hơn, nó đến từ cơ chế trong cách gợi lên những cảm xúc tích cực như vậy; ví dụ, tự hỏi tại sao những cảm xúc như vậy sẽ được cảm nhận khi nhìn thấy một ứng dụng tuyệt vời được tạo ra bởi một người như Zuck và liệu những cảm xúc này có phải do một cơ chế tạo ra sự quan tâm thực sự bắt nguồn sâu trong lịch sử cuộc sống của tôi hay không. Do đó, nó cho phép tôi xem liệu cảm xúc đó có phải là cơ chế của một yếu tố bên ngoài hay không, chẳng hạn như xem những người khác thành công như thế nào từ việc viết một đoạn đột phá thông qua ứng dụng mong muốn thành công của họ. Hoặc, nếu cơ chế xuất phát từ nội bộ của tôi,

Để giúp minh họa bằng một ví dụ khác, ví dụ như bóng rổ: nếu tôi muốn trở thành một cầu thủ bóng rổ, tôi chắc chắn rằng những cảm xúc từ bóng rổ bắt nguồn từ lịch sử cuộc sống của tôi, thay vì nhìn thấy các vận động viên chuyên nghiệp thành công và nổi tiếng như thế nào như các cơ chế đằng sau những cảm xúc tích cực gợi lên từ bóng rổ. Về bản chất, tôi không xác định sở thích của mình bằng cảm xúc, mà là cách thức và lý do tại sao những cảm xúc đó tồn tại và đảm bảo các cơ chế tạo ra những cảm xúc như vậy không phải là những cấu trúc hời hợt.

Một nhận xét, đó không phải là sở thích chính của tôi khi còn nhỏ chỉ là âm nhạc hoặc sửa chữa máy tính. Tôi có rất nhiều sở thích khác. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng vào đại học tôi không thể học thứ gì đó phục vụ cho mọi thứ tôi yêu thích. Lợi dụng những sở thích khác nhau mà tôi có, do đó tôi có thể thấy một loạt các bằng cấp mà tôi có thể đã học. Vì máy tính là mối quan tâm của tôi lâu hơn bất kỳ thứ gì khác và tuy nhiên ECE cũng bao gồm những sở thích khác mà tôi có, tôi thấy việc chọn ECE là một mức độ phù hợp nhất.

Nhiều câu trả lời dưới đây nói rằng bằng kỹ sư là tốt vì nó trả rất nhiều. Xin đừng nghe những ý kiến ​​như vậy. Nếu bạn theo đuổi thứ gì đó vì tiền, bạn sẽ đánh mất nội tâm của mình trước sự kiểm soát của chủ nghĩa duy vật bên ngoài. Đừng đánh mất phẩm giá của bạn cho một bó giấy vải.

Trích : Ziping Liu , BS Kỹ thuật điện và máy tính, Đại học Texas tại Austin (2019)



Các tin khác

Tập trung để cải thiện công việc kỹ thuật của bạn mỗi ngày

Tập trung để cải thiện công việc kỹ thuật của bạn mỗi ngày

Các chuyên gia quản lý kỹ thuật có thể tự làm, nhóm của họ và khách hàng của họ một sự ưu ái lớn bằng cách tập trung vào việc làm tốt hơn công việc của họ mỗi ngày
5 cách đơn giản để có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với tư cách là một kỹ sư

5 cách đơn giản để có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với tư cách là một kỹ sư

Sắp xếp những điểm quan trọng của các cuộc trò chuyện có ý nghĩa, tôi muốn chia sẻ những điều tốt nhất và đơn giản nhất mà mọi diễn giả giỏi sử dụng trong cuộc sống..
Những kỹ sư tương lai cần biết gì để thành công

Những kỹ sư tương lai cần biết gì để thành công

Các kỹ sư của tương lai sẽ cần sở hữu các kỹ năng không thường được dạy trong các trường kỹ thuật ngày nay. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng chương trình giảng dạy..
Kỹ sư trưởng = Kỹ sư chuyên nghiệp + Quản lý

Kỹ sư trưởng = Kỹ sư chuyên nghiệp + Quản lý

Một kỹ sư chuyên nghiệp hoặc PE là người có giấy phép. Nói cách khác, đó là một kỹ sư đã hoàn thành bằng đại học bốn năm, làm việc dưới sự giám sát của Kỹ sư chuyên..
Các công ty tốt nhất thế giới cho các kỹ sư điện là gì?

Các công ty tốt nhất thế giới cho các kỹ sư điện là gì?

Chúng tôi hy vọng bài đăng này hữu ích cho các độc giả kỹ thuật điện của chúng tôi và chúng tôi mong muốn tiếp tục giúp độc giả và các thành viên IECD của chúng tôi tạo ra..
10 lý do tốt để học ngành kỹ thuật điện ở nước ngoài

10 lý do tốt để học ngành kỹ thuật điện ở nước ngoài

Chà, nếu bạn dừng lại để xem xét 10 lý do này, bạn sẽ thấy rằng câu trả lời khá rõ ràng, và đó là tại một trường đại học ở nước ngoài.
Những công việc bạn có thể làm với bằng kỹ thuật điện ?

Những công việc bạn có thể làm với bằng kỹ thuật điện ?

Sinh viên tốt nghiệp có bằng kỹ sư điện có thể chọn từ các ngành nghề trong một loạt các ngành công nghiệp kỹ thuật. Đây là những gì bạn có thể làm trong mỗi
Một kỹ sư điện làm gì?

Một kỹ sư điện làm gì?

Kỹ sư điện, có tính đến các nguyên tắc và thực hành kỹ thuật, phát triển và thiết kế thiết bị điện. Điều này bao gồm các hệ thống được sử dụng trong xe hơi và máy..
Kỹ thuật điện là gì ?

Kỹ thuật điện là gì ?

Kỹ thuật điện là một trong những ngành kỹ thuật mới hơn, có từ cuối thế kỷ 19. Đây là ngành kỹ thuật liên quan đến công nghệ điện.
Số điện thoại
0939.280.770
zalo