Tin tức

Những kỹ sư tương lai cần biết gì để thành công

Ngày Đăng : 17/05/2019 - 4:01 PM

Các kỹ sư của tương lai sẽ cần sở hữu các kỹ năng không thường được dạy trong các trường kỹ thuật ngày nay để có thể nhanh chóng tìm được việc làm trong các công ty cơ điện. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng chương trình giảng dạy cho phần lớn các trường kỹ thuật đang bắt đầu thay đổi. Nhiều trường bắt đầu áp dụng các chiến lược học tập thay thế để thu hút ngày càng nhiều sinh viên sáng sủa hơn, những người trước đây không thể chọn ngành kỹ thuật là con đường sự nghiệp. Các trường kỹ thuật đã bắt đầu nhận ra rằng công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh đến mức họ phải chuẩn bị cho sinh viên khác với những gì họ có trong quá khứ.

Các kỹ sư của tương lai phải sở hữu các kỹ năng như đổi mới, tầm nhìn kinh doanh và làm việc theo nhóm. Những đặc điểm này thường không được quy cho kỹ thuật, nhưng tốc độ thay đổi công nghệ nhanh đến mức hầu hết các khóa học đại học trở nên lỗi thời khi sinh viên tốt nghiệp. Những đặc điểm vô hình chính sẽ giúp những sinh viên tốt nghiệp này phát triển mạnh bằng cách cho phép họ học các kỹ năng mới sau khi trải nghiệm học đại học kết thúc. Và tìm được việc làm trong các nhà thầu cơ điện lớn.

Theo Bách khoa toàn thư Britannica, nguồn gốc của từ kỹ sư có thể bắt nguồn như sau:

Công cụ từ ngữ khéo léo và khéo léo có nguồn gốc từ cùng một gốc Latin, ingenerare, có nghĩa là để tạo ra. Động cơ động từ tiếng Anh ban đầu có nghĩa là để phấn đấu.

Do đó, động cơ của chiến tranh là các thiết bị như máy phóng, cầu nổi và tháp tấn công; nhà thiết kế của họ là động cơ của - er, er hoặc kỹ sư quân sự. Đối tác của kỹ sư quân sự là kỹ sư xây dựng, người đã áp dụng kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản giống nhau để thiết kế các tòa nhà, đường phố, nguồn nước, hệ thống nước thải và các dự án khác. đến số lượng lớn thay đổi kỹ thuật đã xảy ra từ thời đại công nghiệp đến thời đại thông tin. Các kỹ sư đang được kêu gọi trở nên nhanh nhẹn và nhanh nhẹn hơn theo nghĩa là kiến ​​thức thu được một ngày thường bị lỗi thời do tốc độ khám phá.

Khi lịch sử thường lặp lại, các kỹ sư sẽ chuyển sang vai trò lãnh đạo nhiều hơn trong các tập đoàn, tương tự như việc các kỹ sư chuyển sang kinh doanh trong thời đại công nghiệp. Giống như thời đại công nghiệp, thời đại thông tin là thời đại của sự đổi mới công nghệ to lớn. Trong thời đại công nghiệp thứ hai, các kỹ sư như Henry Ford, Nikola Tesla và Guglielmo Marconi đều được biết đến với các kỹ năng về kỹ thuật và kinh doanh. Bây giờ chúng ta đang tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư của chúng tôi, được đặt ra bởi Giáo sư Klaus Schwab, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, theo Schwab, SI được đặc trưng bởi một loạt các công nghệ mới đang hợp nhất thế giới vật lý, kỹ thuật số và sinh học, tác động đến tất cả các ngành, nền kinh tế và công nghiệp, và thậm chí thách thức những ý tưởng về con người Đây là một thời gian thú vị không chỉ để sống, mà còn là một kỹ sư. Bạn có thể thấy sự thay đổi trong cuộc cách mạng này với các kỹ sư như Mary Barra, Elon Musk và Jeff Bezos đảm nhận vị trí là ông trùm kinh doanh với sự nhấn mạnh ngày càng tăng trong việc tiếp tục theo đuổi tiến bộ công nghệ.



Các tin khác

Tập trung để cải thiện công việc kỹ thuật của bạn mỗi ngày

Tập trung để cải thiện công việc kỹ thuật của bạn mỗi ngày

Các chuyên gia quản lý kỹ thuật có thể tự làm, nhóm của họ và khách hàng của họ một sự ưu ái lớn bằng cách tập trung vào việc làm tốt hơn công việc của họ mỗi ngày
5 cách đơn giản để có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với tư cách là một kỹ sư

5 cách đơn giản để có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với tư cách là một kỹ sư

Sắp xếp những điểm quan trọng của các cuộc trò chuyện có ý nghĩa, tôi muốn chia sẻ những điều tốt nhất và đơn giản nhất mà mọi diễn giả giỏi sử dụng trong cuộc sống..
Kỹ sư trưởng = Kỹ sư chuyên nghiệp + Quản lý

Kỹ sư trưởng = Kỹ sư chuyên nghiệp + Quản lý

Một kỹ sư chuyên nghiệp hoặc PE là người có giấy phép. Nói cách khác, đó là một kỹ sư đã hoàn thành bằng đại học bốn năm, làm việc dưới sự giám sát của Kỹ sư chuyên..
Tại sao tôi nên chọn kỹ thuật điện ?

Tại sao tôi nên chọn kỹ thuật điện ?

Mở ra hàng tá máy tính và điện thoại, tôi luôn nhìn vào bảng mạch trong đó với sự tò mò và bí ẩn. Tôi nhận ra ở mọi nơi tôi đến tôi sẽ thấy các thiết bị điện tử,..
Các công ty tốt nhất thế giới cho các kỹ sư điện là gì?

Các công ty tốt nhất thế giới cho các kỹ sư điện là gì?

Chúng tôi hy vọng bài đăng này hữu ích cho các độc giả kỹ thuật điện của chúng tôi và chúng tôi mong muốn tiếp tục giúp độc giả và các thành viên IECD của chúng tôi tạo ra..
10 lý do tốt để học ngành kỹ thuật điện ở nước ngoài

10 lý do tốt để học ngành kỹ thuật điện ở nước ngoài

Chà, nếu bạn dừng lại để xem xét 10 lý do này, bạn sẽ thấy rằng câu trả lời khá rõ ràng, và đó là tại một trường đại học ở nước ngoài.
Những công việc bạn có thể làm với bằng kỹ thuật điện ?

Những công việc bạn có thể làm với bằng kỹ thuật điện ?

Sinh viên tốt nghiệp có bằng kỹ sư điện có thể chọn từ các ngành nghề trong một loạt các ngành công nghiệp kỹ thuật. Đây là những gì bạn có thể làm trong mỗi
Một kỹ sư điện làm gì?

Một kỹ sư điện làm gì?

Kỹ sư điện, có tính đến các nguyên tắc và thực hành kỹ thuật, phát triển và thiết kế thiết bị điện. Điều này bao gồm các hệ thống được sử dụng trong xe hơi và máy..
Kỹ thuật điện là gì ?

Kỹ thuật điện là gì ?

Kỹ thuật điện là một trong những ngành kỹ thuật mới hơn, có từ cuối thế kỷ 19. Đây là ngành kỹ thuật liên quan đến công nghệ điện.
Số điện thoại
0939.280.770
zalo