Tin tức

Những công việc bạn có thể làm với bằng kỹ thuật điện ?

Ngày Đăng : 16/03/2019 - 11:29 PM

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện có thể tìm được việc làm trong hầu hết các ngành kỹ thuật. Chúng bao gồm:

  • Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ
  • Công nghiệp ô tô
  • Ngành công nghiệp xây dựng
  • Công nghiệp quốc phòng
  • Công nghiệp điện tử
  • Ngành hàng tiêu dùng nhanh
  • Công nghiệp biển
  • Vật liệu và kim loại công nghiệp
  • Ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt
  • Ngành dược
  • Công nghiệp phát điện
  • Ngành đường sắt
  • Công nghiệp tiện ích

 

Chính xác thì công việc của tôi khi tốt nghiệp kỹ sư điện là gì?

Tính chất công việc của bạn sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn làm việc. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều đảm nhận các kỹ sư điện tốt nghiệp nhằm phát triển kiến ​​thức chuyên môn của họ hơn nữa. Trong các công ty này, bạn có thể mong đợi làm việc cùng với các kỹ sư từ các ngành khác, nhưng vai trò của bạn sẽ là cung cấp chuyên môn kỹ thuật điện.

Tuy nhiên, với một số nhà tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện sẽ phát triển thành các kỹ sư 'tổng quát' hơn. Họ có thể cần thu thập kiến ​​thức từ các lĩnh vực kỹ thuật khác và sẽ thực hiện các công việc tương tự với sinh viên tốt nghiệp nghiên cứu các ngành khác nhau.

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành hàng không vũ trụ

'Một kỹ sư điện tốt nghiệp trong ngành hàng không vũ trụ sẽ làm việc về công nghệ tiên tiến, giới thiệu hoặc tăng cường máy điện dày đặc và hệ thống tự trị trong các lĩnh vực kinh doanh của Rolls-Royce. Ngoài ra, một sự tập trung ngày càng tăng là vào các công nghệ mới nổi cho động cơ hybrid / điện cho các nền tảng hàng không vũ trụ. '

Eddie Orr, giám đốc của Rolls-Royce Electrical .

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành công nghiệp ô tô

Các kỹ sư điện trong ngành công nghiệp ô tô được yêu cầu làm việc trên nhiều bộ phận bao gồm các bộ phận động cơ và năng lượng, chiếu sáng bên trong và bên ngoài, điều hòa không khí, hệ thống an toàn, điều khiển chỗ ngồi (chuyển động, sưởi ấm và làm mát), công nghệ start / stop, hệ thống phanh và hệ thống thông tin giải trí. Bộ kỹ năng của họ cũng rất quan trọng trong việc phát triển các phương tiện tự trị, kết nối và điện khí hóa (ACE).

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành công nghiệp môi trường xây dựng

'Các kỹ sư điện trong lĩnh vực môi trường xây dựng có thể làm việc trên các dự án từ bệnh viện, văn phòng và trung tâm mua sắm đến sân bay, trường đại học và nhà ga. Họ chịu trách nhiệm thiết kế các hệ thống khác nhau bao gồm năng lượng điện, năng lượng khẩn cấp, thông tin liên lạc, báo cháy, an ninh, camera quan sát và ánh sáng. Khi họ trưởng thành một cách chuyên nghiệp, họ thường chịu trách nhiệm cho các ngành kỹ thuật khác để tạo ra các thiết kế phối hợp đáp ứng yêu cầu của khách hàng. '

David Eastland, giám đốc bộ phận tại Mott MacDonald .

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành công nghiệp quốc phòng

'Các kỹ sư điện trong ngành công nghiệp quốc phòng có liên quan đến năng lượng điện và kiến ​​trúc mạng hoặc tối ưu hóa các khái niệm thiết kế phần cứng và phần mềm, phát triển các quy trình thiết kế tinh vi và thử nghiệm các sản phẩm phức tạp để đảm bảo thiết bị phù hợp với môi trường vận hành trên không, trên biển hoặc trên bộ. Các hoạt động có thể bao gồm: thiết kế thiết bị, đánh giá hành vi của thiết bị, chẩn đoán lỗi, đánh giá công nghệ mới, mô phỏng và mô hình hóa và phân tích dữ liệu. '

Pamela Wilson, giám đốc kỹ thuật tại BAE Systems .

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành công nghiệp điện tử

Một kỹ sư điện tốt nghiệp trong ngành điện tử có thể làm việc trong các lĩnh vực khác nhau như thiết kế, bố trí, sản xuất, đóng gói, thử nghiệm và kỹ thuật ứng dụng lĩnh vực (hỗ trợ một sản phẩm và khách hàng của mình trong suốt cuộc đời). Chúng có thể hoạt động với chip, mạch tích hợp, các thành phần như tụ điện và điện trở và các thiết bị sử dụng điện như một phần nguồn năng lượng của chúng.

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh

'Hầu hết các vai trò tốt nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh đều thuộc một trong hai lĩnh vực: sản xuất / kỹ thuật hoặc vận hành mạng lưới cung cấp / hậu cần. Đối với cả hai lĩnh vực này, công việc không được xác định trong các thùng riêng biệt của cơ khí, điện, hóa chất, vv nhưng thường là hỗn hợp của các ngành kỹ thuật khác nhau như một kỹ sư sản xuất hoặc hậu cần nói chung. Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được các kỹ năng từ các ngành khác khi họ trải qua đào tạo và sự nghiệp của họ. '​ 

Chris Khaynor, cố vấn nghề nghiệp và cựu kỹ sư và nhà tuyển dụng kỹ thuật .

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành hàng hải

Các kỹ sư trong ngành hàng hải thường hoặc vận hành và bảo trì tàu thuyền và thiết bị hoặc thiết kế và chế tạo chúng. Các kỹ sư điện đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và phân phối năng lượng. Các tàu du lịch khổng lồ có nhu cầu năng lượng từ phòng khiêu vũ đến phòng lò hơi, trong khi các tàu ngoài khơi mới nhất có hệ thống động cơ điện tinh vi.

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành công nghiệp vật liệu và kim loại

'Một kỹ sư điện trong ngành vật liệu và kim loại có thể mong đợi làm việc cùng với các kỹ sư từ các ngành khác. Họ sẽ làm việc trên công nghệ tiên tiến như quạt điều khiển bằng điện, HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) và UPS (cung cấp điện liên tục). Các hoạt động có thể bao gồm chẩn đoán lỗi, mô phỏng và mô hình hóa và phân tích dữ liệu. '

Peter Toms, quản lý kỹ thuật cao cấp tại Tata Steel .

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành dầu khí

Các kỹ sư điện trong ngành dầu khí thiết kế, phát triển, thử nghiệm, bảo trì và cải tiến các hệ thống và linh kiện điện, bao gồm máy phát điện, máy biến áp và động cơ điện, đảm bảo đáp ứng đúng tiêu chuẩn về an toàn, độ tin cậy và hiệu quả và có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt như như độ sâu, nhiệt độ và áp suất. Điều này có thể liên quan đến việc thực hiện các thay đổi nhỏ hoặc thay đổi thiết bị quy mô lớn.

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện tử trong ngành dược phẩm

'Các kỹ sư điện tốt nghiệp trong ngành dược phẩm dự kiến ​​sẽ cung cấp các dự án có tính chất đa dạng, từ kiểm tra khu vực nguy hiểm và hoạt động điện áp cao đến giám sát năng lượng và tái tạo năng lượng. Họ cũng cung cấp chuyên môn kỹ thuật điện cho trang web với số lượng lớn cho các thiết bị đến, bảo trì liên tục và cài đặt mới. '

Aditya Srivastava, cộng tác viên kỹ thuật điện tại GSK .

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành sản xuất điện

Một kỹ sư điện trong ngành sản xuất điện sẽ thiết kế, xây dựng và bảo trì các hạng mục nhà máy điện như thiết bị đóng cắt, máy phát điện, máy biến áp, động cơ, dây cáp, HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí), UPS (cung cấp điện liên tục) và chiếu sáng.

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành đường sắt

'Một kỹ sư điện trong ngành đường sắt có thể làm việc trong một số lĩnh vực, bao gồm tín hiệu, nguồn điện, sưởi ấm điểm và chiếu sáng. Công việc của họ sẽ liên quan đến việc viết các thông số kỹ thuật cho các hệ thống phân phối điện, xem xét các thiết kế và trả lời các truy vấn kỹ thuật. Về phía bảo trì, họ sẽ ra mạng lưới đường sắt để kiểm tra thiết bị hoặc thay thế linh kiện. '

Elen Jones, quản lý kỹ thuật chương trình tại Network Rail .

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện trong ngành công nghiệp tiện ích

Các kỹ sư điện trong ngành công nghiệp tiện ích có thể tham gia vào công việc thiết kế điện hoặc thiết kế mạng. Hoặc họ có thể tham gia vào hoạt động hàng ngày và bảo trì trang web.

Nghề nghiệp thay thế cho sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện

Nếu bạn không muốn trở thành kỹ sư, bằng kỹ sư điện có thể mở ra nhiều cánh cửa khác. Bạn có thể làm việc trong vai trò tài chính, quản lý hoặc hậu cần trong lĩnh vực kỹ thuật hoặc chuyển sang một lĩnh vực liên quan chặt chẽ như CNTT .

Mặc dù vậy, không có nghĩa vụ phải lựa chọn một nhà tuyển dụng kỹ thuật. Bạn có thể đặt nền tảng của bạn để sử dụng tốt trong sự nghiệp như báo chí khoa học, xuất bản kỹ thuật hoặc giảng dạy . Ngoài ra, bạn có thể đào tạo để trở thành luật sư hoặc luật sư và chuyên về một lĩnh vực pháp luật nặng về công nghệ như sở hữu trí tuệ, xây dựng hoặc năng lượng, giao thông và cơ sở hạ tầng. Tương tự, bạn có thể trở thành một luật sư bằng sáng chế mà bạn không cần bằng luật.

Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá một cái gì đó hoàn toàn khác biệt, hãy nhớ rằng nhiều công việc sau đại học được mở cho sinh viên tốt nghiệp từ bất kỳ ngành học nào. Chẳng hạn , các kỹ năng của một kỹ sư sẽ thu hút các nhà tuyển dụng về các chương trình tư vấn tốt nghiệp về tài chính , quản lý và kinh doanh hoặc quản lý .



Các tin khác

Tập trung để cải thiện công việc kỹ thuật của bạn mỗi ngày

Tập trung để cải thiện công việc kỹ thuật của bạn mỗi ngày

Các chuyên gia quản lý kỹ thuật có thể tự làm, nhóm của họ và khách hàng của họ một sự ưu ái lớn bằng cách tập trung vào việc làm tốt hơn công việc của họ mỗi ngày
5 cách đơn giản để có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với tư cách là một kỹ sư

5 cách đơn giản để có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với tư cách là một kỹ sư

Sắp xếp những điểm quan trọng của các cuộc trò chuyện có ý nghĩa, tôi muốn chia sẻ những điều tốt nhất và đơn giản nhất mà mọi diễn giả giỏi sử dụng trong cuộc sống..
Những kỹ sư tương lai cần biết gì để thành công

Những kỹ sư tương lai cần biết gì để thành công

Các kỹ sư của tương lai sẽ cần sở hữu các kỹ năng không thường được dạy trong các trường kỹ thuật ngày nay. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng chương trình giảng dạy..
Kỹ sư trưởng = Kỹ sư chuyên nghiệp + Quản lý

Kỹ sư trưởng = Kỹ sư chuyên nghiệp + Quản lý

Một kỹ sư chuyên nghiệp hoặc PE là người có giấy phép. Nói cách khác, đó là một kỹ sư đã hoàn thành bằng đại học bốn năm, làm việc dưới sự giám sát của Kỹ sư chuyên..
Tại sao tôi nên chọn kỹ thuật điện ?

Tại sao tôi nên chọn kỹ thuật điện ?

Mở ra hàng tá máy tính và điện thoại, tôi luôn nhìn vào bảng mạch trong đó với sự tò mò và bí ẩn. Tôi nhận ra ở mọi nơi tôi đến tôi sẽ thấy các thiết bị điện tử,..
Các công ty tốt nhất thế giới cho các kỹ sư điện là gì?

Các công ty tốt nhất thế giới cho các kỹ sư điện là gì?

Chúng tôi hy vọng bài đăng này hữu ích cho các độc giả kỹ thuật điện của chúng tôi và chúng tôi mong muốn tiếp tục giúp độc giả và các thành viên IECD của chúng tôi tạo ra..
10 lý do tốt để học ngành kỹ thuật điện ở nước ngoài

10 lý do tốt để học ngành kỹ thuật điện ở nước ngoài

Chà, nếu bạn dừng lại để xem xét 10 lý do này, bạn sẽ thấy rằng câu trả lời khá rõ ràng, và đó là tại một trường đại học ở nước ngoài.
Một kỹ sư điện làm gì?

Một kỹ sư điện làm gì?

Kỹ sư điện, có tính đến các nguyên tắc và thực hành kỹ thuật, phát triển và thiết kế thiết bị điện. Điều này bao gồm các hệ thống được sử dụng trong xe hơi và máy..
Kỹ thuật điện là gì ?

Kỹ thuật điện là gì ?

Kỹ thuật điện là một trong những ngành kỹ thuật mới hơn, có từ cuối thế kỷ 19. Đây là ngành kỹ thuật liên quan đến công nghệ điện.
Số điện thoại
0939.280.770
zalo