Tin tức

Một kỹ sư điện làm gì?

Ngày Đăng : 16/03/2019 - 8:52 PM

Kỹ sư điện, có tính đến các nguyên tắc và thực hành kỹ thuật, phát triển và thiết kế thiết bị điện. Điều này bao gồm các hệ thống được sử dụng trong xe hơi và máy bay; hệ thống giao tiếp; động cơ; và radar và hệ thống định vị. Họ cũng giám sát việc sản xuất thiết bị này và thực hiện các thử nghiệm để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt.

Thông tin nhanh

  • Các kỹ sư điện trên thế giới đã kiếm được  mức lương trung bình hàng năm  là 93,010 đô la vào năm 2015.
  • Trong năm 2014, khoảng 178.000 người đã làm việc trong nghề này.
  • Hầu hết các kỹ sư điện làm việc trong các ngành công nghiệp sau: dịch vụ kỹ thuật; sản xuất, truyền tải và phân phối điện; bán dẫn và sản xuất linh kiện điện tử khác; và sản xuất dụng cụ điều hướng, đo lường, điện, và điều khiển.
  • Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ dự đoán  triển vọng công việc  bao gồm ít hoặc không thay đổi việc làm cho đến năm 2024. Hầu hết mọi người sẽ làm tư vấn cho các công ty dịch vụ kỹ thuật vì các công ty sẽ ngày càng ký hợp đồng làm việc thay vì thuê các kỹ sư điện trong nhà.
  • Công việc thường là toàn thời gian.

Một ngày trong cuộc sống của kỹ sư điện

Chúng tôi muốn tìm hiểu những nhiệm vụ bạn nên có nếu bạn làm việc trong lĩnh vực này. Chúng tôi đã xem qua danh sách công việc trên Truth.com  để tìm hiểu. Đây là một số:

  • "Đánh giá các sản phẩm điện, linh kiện và ứng dụng bằng cách thiết kế và thực hiện các chương trình nghiên cứu"
  • "Đảm bảo các tiêu chuẩn toàn cầu đang được đáp ứng"
  • "Tiến hành kiểm tra hiệu suất, độ tin cậy và tuân thủ"
  • "Hỗ trợ xử lý sự cố thiết bị và quy trình"
  • "Chọn chuyên gia tư vấn kỹ thuật điện khi cần thiết để hỗ trợ các dự án và quản lý các hoạt động của họ để đảm bảo các tiêu chí phù hợp, thiết kế hiệu quả về chi phí và giao hàng kịp thời"
  • "Làm việc với một nhóm đa chức năng để phát triển và tối ưu hóa các đơn vị và hệ thống đo lường quán tính thế hệ tiếp theo và hiện tại"

Giáo dục và đào tạo

Để trở thành kỹ sư điện , bạn sẽ phải lấy bằng cử nhân về kỹ thuật điện hoặc công nghệ kỹ thuật điện từ một chương trình được ABET công nhận. ABET là một hiệp hội chuyên nghiệp công nhận các chương trình liên kết, cử nhân và thạc sĩ về kỹ thuật, công nghệ kỹ thuật, máy tính và khoa học ứng dụng. Chỉ những chương trình đáp ứng tiêu chuẩn của tổ chức mới được chỉ định này. Ngoài việc học trên lớp, bạn cũng sẽ phải hoàn thành công việc trong phòng thí nghiệm và thực địa.

Mặc dù bạn không cần giấy phép Kỹ sư chuyên nghiệp (PE) để làm việc trong một công việc cấp đầu vào, bạn có thể muốn có được chứng chỉ này sau này. Nó sẽ cho phép bạn cung cấp dịch vụ trực tiếp cho công chúng cũng như giám sát các kỹ sư khác. Để được cấp phép, bạn sẽ cần có kinh nghiệm làm việc và vượt qua các bài kiểm tra Cơ bản về Kỹ thuật (FE) và bài kiểm tra Kỹ thuật Chuyên nghiệp (PE). Bạn có thể làm bài kiểm tra trước ngay sau khi tốt nghiệp và bài kiểm tra sau khi bạn có kinh nghiệm.

Những kỹ năng mềm nào bạn cần?

Giáo dục và đào tạo của bạn là bắt buộc, nhưng trừ khi bạn có một số kỹ năng mềmnhất định , bạn sẽ không thể thành công trong nghề nghiệp này. Họ đang:

 
  • Giao tiếp: Để truyền đạt ý tưởng cho đồng nghiệp và khách hàng, bạn cần có kỹ năng nói và viết tuyệt vời . Kỹ năng lắng nghe vượt trội sẽ cho phép bạn hiểu nhu cầu của khách hàng và nhận phản hồi từ họ và đồng nghiệp.
  • Giải quyết vấn đề : Bạn phải có khả năng xác định vấn đề và đưa ra các giải pháp khả thi. Sau đó, bạn phải sử dụng các kỹ năng tư duy phê phán để đánh giá các lựa chọn của mình và chọn ra phương án tốt nhất.
  • Học tích cực: Là một kỹ thuật điện, bạn cần có khả năng thu nhận thông tin mới và kết hợp nó vào công việc của bạn.
  • Giám sát: Bạn sẽ phải có khả năng đánh giá màn trình diễn của chính bạn và của người khác, cải thiện khi cần thiết.

Nhà tuyển dụng sẽ mong đợi gì ở bạn?

Chúng tôi đã tham khảo Truth.com một lần nữa để tìm hiểu những phẩm chất mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên. Đây là những gì chúng ta học được:

  • "Có thể dẫn đầu và ảnh hưởng đến các giải pháp thiết kế kỹ thuật cho các dự án triển vọng"
  • "Khả năng bán được ý tưởng thiết kế của bạn cho khách hàng"
  • "Có khả năng duy trì mức độ bảo mật cao liên quan đến hồ sơ và thông tin dịch vụ y tế"
  • "Có thể có được một Giải phóng mặt bằng bí mật [Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ]
  • "Kỹ năng giao tiếp tốt, cả bằng miệng và bằng văn bản, được yêu cầu để làm việc hiệu quả với tất cả các cấp nhân viên, nhà cung cấp và nhà thầu và chuẩn bị các báo cáo kỹ thuật"
  • "Khả năng suy luận tốt và phán đoán hợp lý với thực hành kỹ thuật"

Sự nghiệp này có phù hợp với bạn không



Các tin khác

Tập trung để cải thiện công việc kỹ thuật của bạn mỗi ngày

Tập trung để cải thiện công việc kỹ thuật của bạn mỗi ngày

Các chuyên gia quản lý kỹ thuật có thể tự làm, nhóm của họ và khách hàng của họ một sự ưu ái lớn bằng cách tập trung vào việc làm tốt hơn công việc của họ mỗi ngày
5 cách đơn giản để có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với tư cách là một kỹ sư

5 cách đơn giản để có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với tư cách là một kỹ sư

Sắp xếp những điểm quan trọng của các cuộc trò chuyện có ý nghĩa, tôi muốn chia sẻ những điều tốt nhất và đơn giản nhất mà mọi diễn giả giỏi sử dụng trong cuộc sống..
Những kỹ sư tương lai cần biết gì để thành công

Những kỹ sư tương lai cần biết gì để thành công

Các kỹ sư của tương lai sẽ cần sở hữu các kỹ năng không thường được dạy trong các trường kỹ thuật ngày nay. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng chương trình giảng dạy..
Kỹ sư trưởng = Kỹ sư chuyên nghiệp + Quản lý

Kỹ sư trưởng = Kỹ sư chuyên nghiệp + Quản lý

Một kỹ sư chuyên nghiệp hoặc PE là người có giấy phép. Nói cách khác, đó là một kỹ sư đã hoàn thành bằng đại học bốn năm, làm việc dưới sự giám sát của Kỹ sư chuyên..
Tại sao tôi nên chọn kỹ thuật điện ?

Tại sao tôi nên chọn kỹ thuật điện ?

Mở ra hàng tá máy tính và điện thoại, tôi luôn nhìn vào bảng mạch trong đó với sự tò mò và bí ẩn. Tôi nhận ra ở mọi nơi tôi đến tôi sẽ thấy các thiết bị điện tử,..
Các công ty tốt nhất thế giới cho các kỹ sư điện là gì?

Các công ty tốt nhất thế giới cho các kỹ sư điện là gì?

Chúng tôi hy vọng bài đăng này hữu ích cho các độc giả kỹ thuật điện của chúng tôi và chúng tôi mong muốn tiếp tục giúp độc giả và các thành viên IECD của chúng tôi tạo ra..
10 lý do tốt để học ngành kỹ thuật điện ở nước ngoài

10 lý do tốt để học ngành kỹ thuật điện ở nước ngoài

Chà, nếu bạn dừng lại để xem xét 10 lý do này, bạn sẽ thấy rằng câu trả lời khá rõ ràng, và đó là tại một trường đại học ở nước ngoài.
Những công việc bạn có thể làm với bằng kỹ thuật điện ?

Những công việc bạn có thể làm với bằng kỹ thuật điện ?

Sinh viên tốt nghiệp có bằng kỹ sư điện có thể chọn từ các ngành nghề trong một loạt các ngành công nghiệp kỹ thuật. Đây là những gì bạn có thể làm trong mỗi
Kỹ thuật điện là gì ?

Kỹ thuật điện là gì ?

Kỹ thuật điện là một trong những ngành kỹ thuật mới hơn, có từ cuối thế kỷ 19. Đây là ngành kỹ thuật liên quan đến công nghệ điện.
Số điện thoại
0939.280.770
zalo